CÂU LẠC BỘ ĐỌC SÁCH
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Tình huống nan giải - nhà mình giúp tớ với

3 posters

Go down

Tình huống nan giải - nhà mình giúp tớ với Empty Tình huống nan giải - nhà mình giúp tớ với

Bài gửi by Taros Tue Mar 30, 2010 9:26 pm

Tình huống 1:

Bạn là trợ lý mới của giám đốc, và giám đốc có một khách hàng mới, đang chuẩn bị kí hợp đồng với công ty bạn.
Với tư cách là trợ lý giám đốc, bạn mời vị khách đó đi uống nước, nhằm hiểu biết và thắt chặt mối quan hệ với đối phương hơn.

Khi vào quán cafe, bạn gọi cho mình một cốc, và vị khách kia gọi một lon nước ngọt, bạn liền ngăn họ lại, và nói đừng có uống thứ đó, nó không tốt cho sức khỏe đâu.

Vị khách đó sau khi ngồi xuống thì nói với bạn rằng : lon nước ngọt đó là sản phẩm của công ty họ.
Bạn phải làm gì để giải quyết tình huống trên. Nên nhớ người đó là khách hàng chuẩn bị kí hợpđồng với công ti bạn

=========

Tình huống 2

Có một khách hàng định kí một đơn dặt hàng lớn bánh Trung Thu. Bạn là nhân viên bán hàng mới của công ty. Bố vợ tương lai của bạn gọi điện nhờ bạn mua 20 bánh Trung Thu nhưng của hãng khác. Và khi khách hàng kia vào cửa hàng của bạn, nhìn thấy bạn cầm 20 bánh của hãng khác, người này đang có ý định kí 1 đơn đặt hàng lớn thì có ý định hủy hợp đồng. Bạn phải thuyết phục khách mua hàng của bạn.

=============

Tình huống 3

Một khách hàng đến công ti khiếu nại về vấn đề bán quá giá, và bạn là người khách gặp đầu tiên - bạn là một nhân viên marketting, ko hề liên quan đến nhân viên bán hàng - người phải chịu trách nhiệm về việc này. Vậy bạn phải giải quyết vấn để trên thế nào?


===============

Tình huống 4

Bạn là người mới vào làm. Công ti cử bạn làm việc với nhà quản lý của đối tác. Bạn cứ phạm lỗi và người đó liền gọi điện cho giám đốc của bạn không trực tiếp nói với bạn. Bạn phải làm gì để có thể nói với người đó dừng nói lỗi của bạn với giám đốc mà hãy nói trực tiếp với bạn.


====

Trên đây là một số tình huống mà tớ phải giải quyết, nhà mình giúp tớ với, làm sao để giải quyết cho thỏa đáng nhất nhé. Và nếu được thì dịch luôn sang tiếng Anh hộ tớ luôn nha. Đa tạ

c
Taros
Taros
Super Moder
Super Moder

Tổng số bài gửi : 859
Điểm : 2289
Được cám ơn : 11
Join date : 26/09/2009
Age : 35
Đến từ : Hà Nội

Về Đầu Trang Go down

Tình huống nan giải - nhà mình giúp tớ với Empty Re: Tình huống nan giải - nhà mình giúp tớ với

Bài gửi by Trần Thị Thắm Wed Mar 31, 2010 12:35 pm

Tớ sẽ trả lời tình huống 1 như thế này: Anh/chị biết đấy, nước ngọt là thứ nước uống giải khát, rất được nhiều người tiêu dùng ưa thích, và nói thật với anh, là gia đình tôi, chồng tôi và các con nhỏ của tôi cũng đều thích uống nước ngọt trong các bữa tiệc, thậm chí con nhỏ của tôi chỉ thích uống nước ngọt mà không uống nước anh ạ. Nhưng mà như anh cũng biết đấy, là một người mẹ trong gia đình, tôi rất quan tâm và lo lắng, chăm sóc sức khỏe của chồng và các con tôi. Trong nước ngọt thì lượng gas và đường nhiều hơn cho nên nếu tôi cho các cháu nhà tôi sử dụng nhiều quá sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng các bé. Và nhất là bố mẹ chồng tôi, các cụ đều già rồi, các cụ có sức khỏe không tốt lắm, và tôi thường chăm sóc gia đình bằng nước hoa quả và nước lọc sẽ tốt hơn. Là một người tiêu dùng thông thái, chắc anh cũng có cùng quan điểm giống tôi...( Kèm thêm một số câu chuyện cười để đối phương không quan tâm nữa)
Vậy chúng ta có thể bắt đầu vào việc chính của buổi hẹn hôm nay được chứ?
Trần Thị Thắm
Trần Thị Thắm
Moderators
Moderators

Tổng số bài gửi : 1201
Điểm : 1354
Được cám ơn : 9
Join date : 25/09/2009
Age : 35

Về Đầu Trang Go down

Tình huống nan giải - nhà mình giúp tớ với Empty Re: Tình huống nan giải - nhà mình giúp tớ với

Bài gửi by Trần Thị Thắm Wed Mar 31, 2010 12:42 pm

Tình huống 2: chào anh, tôi có thể giúp gì được cho anh ạ?....à, anh có thể thấy bên cạnh tôi đây là mẫu hàng bánh của 20 nhãn hiệu khác và công ty của chúng tôi có đặt mua để trưng bày và giúp cho quý khách hàng của chúng tôi có được một sự so sánh toàn diện về chất lượng và giá cả với hãng bánh của chúng tôi. Anh có thể thấy, nhãn hiệu bánh của chúng tôi được người tiêu dùng bình chọn, đánh giá cao về chất lượng, hơn nữa, giá cả cũng hợp lý, bên cạnh đó khách hàng của chúng tôi cũng được hưởng những ưu đãi về giá, thanh toán, được hưởng chiết khấu thanh toán và chiết khấu thương mại của công ty....dịch vụ vận chuyển miễn phí...\
Và vì thế tôi hiểu và tôi tin rằng công ty của anh cũng rất tin tưởng khi lựa chọn công ty chúng tôi làm đối tác làm ăn.
Trần Thị Thắm
Trần Thị Thắm
Moderators
Moderators

Tổng số bài gửi : 1201
Điểm : 1354
Được cám ơn : 9
Join date : 25/09/2009
Age : 35

Về Đầu Trang Go down

Tình huống nan giải - nhà mình giúp tớ với Empty Re: Tình huống nan giải - nhà mình giúp tớ với

Bài gửi by Trần Thị Thắm Wed Mar 31, 2010 12:45 pm

Tình huống 2 hiếm khi xảy ra, vì xét dưới cấp độ doanh nghiệp, các quyết định về lựa chọn nhà cung cấp rất kỹ lưỡng, thận trọng và quyết đoán vì nó ảnh hưởng tới chất lượng, chi phí, hình ảnh của công ty. Vì vậy khi anh ta đã lựa chọn công ty bạn làm nhà cung cấp cho họ, thì chắc chắn họ đã tìm hiểu về công ty bạn rất kỹ rồi mới đưa ra quyết định đó. Vì vậy họ ít khi có quyết định mang tính cảm xúc như vậy, trừ phi một số người tiêu dùng riêng lẻ, vì họ có quyết định cảm tính nhiều hơn, còn doanh nghiệp thì không.
Trần Thị Thắm
Trần Thị Thắm
Moderators
Moderators

Tổng số bài gửi : 1201
Điểm : 1354
Được cám ơn : 9
Join date : 25/09/2009
Age : 35

Về Đầu Trang Go down

Tình huống nan giải - nhà mình giúp tớ với Empty Re: Tình huống nan giải - nhà mình giúp tớ với

Bài gửi by Trần Thị Thắm Wed Mar 31, 2010 12:53 pm

Tình huống 3: Luôn luôn lắng nghe khách hàng, tôn trọng ý kiến của họ. Là một nhân viên của công ty, dù bạn ở vị trí, chức năng nào thì bạn cũng đều phải có tâm lý như vậy.
Hỏi khách hàng: "tôi/em/cháu có thể giúp gì được cho anh, bạn ạ?...dạ vâng, dạ vâng...sau khi biết chính xác vấn đề là gì mới tìm cách giải quyết. Nếu lỗi thuộc về công ty bạn, dù lớn hay nhỏ thì cần phải xin lỗi khách hàng và tìm phương án giải quyết cho khách hàng luc đó, đưa họ tới phòng tư vấn,giải quyết khiếu nại của khách hàng để giải quyết. Bước tiếp theo là thuộc về chức năng của phòng chăm sóc khách hàng.
Nếu lỗi này là xảy ra không thuộc về công ty, nhưng tuyệt đối không chỉ trích khách hàng, cần lắng nghe ý kiến của họ, giải thích rằng công ty mình có chính sách khác, nếu cần thiết cho họ xem bảng giá...và khéo léo hỏi họ cách giải quyết của họ là gì. nếu thỏa đáng, chính công ty bạn sẽ giải quyết vấn đề của khách hàng, vì giữ chân được một KH, có thêm 1 KH tiềm năng, bạn sẽ có thêm 300 khách hàng mới.
Trần Thị Thắm
Trần Thị Thắm
Moderators
Moderators

Tổng số bài gửi : 1201
Điểm : 1354
Được cám ơn : 9
Join date : 25/09/2009
Age : 35

Về Đầu Trang Go down

Tình huống nan giải - nhà mình giúp tớ với Empty Re: Tình huống nan giải - nhà mình giúp tớ với

Bài gửi by Trần Thị Thắm Wed Mar 31, 2010 12:58 pm

Tình huống 4: Gọi điện hoặc gặp mặt trực tiếp là tốt nhất, cần hiểu được nguyên nhân, lý do vì sao vị đối tác ấy làm như vậy. và nếu họ chưa hài lòng với bạn, hãy lắng nghe và hoàn thiện mình trước tiên. Hãy nói với họ là tôi đã rất cố gắng đề chúng ta có thể hợp tác ăn ý với nhau, song cũng sẽ không tránh khỏi những điều mà đôi bên chưa hài lòng, nhưng không sao, chúng ta mới chỉ làm việc với nhau thời gian ngắn, và điều này cũng tự nhiên, tôi tin rằng chúng ta có thể cởi mở với nhau hơn, có thể góp ý cho nhau nhiều hơn, chắc chắn anh và tôi sễ hiểu nhau hơn và hợp tác ăn ý hơn. Anh có đồng ý là chúng ta sẽ cùng trao đổi và tìm ra giải pháp chứ?
Trần Thị Thắm
Trần Thị Thắm
Moderators
Moderators

Tổng số bài gửi : 1201
Điểm : 1354
Được cám ơn : 9
Join date : 25/09/2009
Age : 35

Về Đầu Trang Go down

Tình huống nan giải - nhà mình giúp tớ với Empty Re: Tình huống nan giải - nhà mình giúp tớ với

Bài gửi by Trần Thị Thắm Wed Mar 31, 2010 1:02 pm

Ủa, mình đã giải quyết 4 tình huống rùi mà sao nó hổng hiển thị kết quả lên nhỉ. Hic hic.
Trần Thị Thắm
Trần Thị Thắm
Moderators
Moderators

Tổng số bài gửi : 1201
Điểm : 1354
Được cám ơn : 9
Join date : 25/09/2009
Age : 35

Về Đầu Trang Go down

Tình huống nan giải - nhà mình giúp tớ với Empty Re: Tình huống nan giải - nhà mình giúp tớ với

Bài gửi by Trần Thị Thắm Wed Mar 31, 2010 1:04 pm

Ok, đã được. Chú ý là trong tất cả mọi tình huống bạn cần lắng nghe, có thái độ thiện chí, hợp tác thì chắc chắn sẽ giải quyết vấn đề hiệu quả. Giờ thì tớ hiểu tại sao tớ được vào cái phòng Chăm sóc khách hàng ở TV rùi, hi, cái văn phòng duy nhất ở TV, trừ phòng của Thầy.
Trần Thị Thắm
Trần Thị Thắm
Moderators
Moderators

Tổng số bài gửi : 1201
Điểm : 1354
Được cám ơn : 9
Join date : 25/09/2009
Age : 35

Về Đầu Trang Go down

Tình huống nan giải - nhà mình giúp tớ với Empty Re: Tình huống nan giải - nhà mình giúp tớ với

Bài gửi by Trần Thị Thắm Wed Mar 31, 2010 1:10 pm

Hic, cái phòng 203 ấy bước chân vào mà run, ngồi gần chị Huyền LT, cứ thấy sợ thế nào ý, ngày đầu tiên vào phòng đó, mình y như một đứa trẻ ngày đầu tiên đến trường, lúc nào cũng nép sau lưng mẹ, hi hi, nhưng mà hồi ấy anh Hoàn hổng có như mẹ tớ đâu, anh dục vào chứ anh chẳng dẫn vào. Hic hic, từ đó mình học thói quen chủ động, tự tin, chẳng sợ gì cả. Hồi sau mình vào phòng đó làm việc thì mấy chị khác bị chuyển sang phòng khác làm việc, mình cứ áy náy, nghĩ ngợi và các chị cũng không thoải mái lắm. Nhưng tớ nhớ nhất câu nói của anh Trung NT nói với tớ hôm ở khách sạn Hilton: "Gắng lên, đầy hết bọn ở phòng ý ra, tiến bộ vượt trội, không sợ gì cả. Anh tin em làm được"
Trần Thị Thắm
Trần Thị Thắm
Moderators
Moderators

Tổng số bài gửi : 1201
Điểm : 1354
Được cám ơn : 9
Join date : 25/09/2009
Age : 35

Về Đầu Trang Go down

Tình huống nan giải - nhà mình giúp tớ với Empty Re: Tình huống nan giải - nhà mình giúp tớ với

Bài gửi by Trần Thị Thắm Wed Mar 31, 2010 1:25 pm

Cũng sẽ có nhiều cách giải quyết ứng xử khác cho từng trường hợp, và đó chỉ là cách giải quyết của tớ. Yến nên đưa ra bình luận với nhiều người, như vậy sẽ có rất nhiều cách giải quyết hợp lý và hữu ích đấy. Chúc cậu có cách giải quyết tốt nhất. Còn dịch tiếng Anh à, cố gắng lên, tớ thấy Yến tự dịch và học tiếng Anh luôn thể, khó nhưng mà mình rèn sẽ tốt hơn. Tớ cũng ngại cái việc dịch ngược, dịch xuôi lắm. Cứ đọc mấy cái tài liệu tiếng anh rồi dịch chay ra tớ thấy ngán quá à nhưng mà vẫn cứ phải làm.
Trần Thị Thắm
Trần Thị Thắm
Moderators
Moderators

Tổng số bài gửi : 1201
Điểm : 1354
Được cám ơn : 9
Join date : 25/09/2009
Age : 35

Về Đầu Trang Go down

Tình huống nan giải - nhà mình giúp tớ với Empty Re: Tình huống nan giải - nhà mình giúp tớ với

Bài gửi by Trần Thị Thắm Wed Mar 31, 2010 4:18 pm

Trần Thị Thắm đã viết:Hic, cái phòng 203 ấy bước chân vào mà run, ngồi gần chị Huyền LT, cứ thấy sợ thế nào ý, ngày đầu tiên vào phòng đó, mình y như một đứa trẻ ngày đầu tiên đến trường, lúc nào cũng nép sau lưng mẹ, hi hi, nhưng mà hồi ấy anh Hoàn hổng có như mẹ tớ đâu, anh dục vào chứ anh chẳng dẫn vào. Hic hic, từ đó mình học thói quen chủ động, tự tin, chẳng sợ gì cả. Hồi sau mình vào phòng đó làm việc thì mấy chị khác bị chuyển sang phòng khác làm việc, mình cứ áy náy, nghĩ ngợi và các chị cũng không thoải mái lắm. Nhưng tớ nhớ nhất câu nói của anh Trung NT nói với tớ hôm ở khách sạn Hilton: "Gắng lên, đầy hết bọn ở phòng ý ra, tiến bộ vượt trội, không sợ gì cả. Anh tin em làm được"

Song, nhưng, giá mà...toàn những câu nói quen thuộc trong cuộc sống này. Ước chi không phải dùng đến. Lại ước rùi, hì hì...Nhưng cuối cùng thì chẳng cần chiến đấu với ai, tự mình loại mình ra khỏi vòng chiến đấu, thất bại từ trong tâm...nhưng biết đâu từ bỏ điều ấy, thất bại đó lại mở ra cho mình những cơ hội lớn hơn, rộng mở hơn.
Trần Thị Thắm
Trần Thị Thắm
Moderators
Moderators

Tổng số bài gửi : 1201
Điểm : 1354
Được cám ơn : 9
Join date : 25/09/2009
Age : 35

Về Đầu Trang Go down

Tình huống nan giải - nhà mình giúp tớ với Empty Re: Tình huống nan giải - nhà mình giúp tớ với

Bài gửi by Trần Thị Thắm Wed Mar 31, 2010 4:20 pm

Nhưng mình biết rằng: Muốn nhảy phải nhún, muốn tiến phải lùi, muốn được phải mất...Nói tóm lại, cuộc đời là một chuỗi những đánh đổi và lựa chọn.
Trần Thị Thắm
Trần Thị Thắm
Moderators
Moderators

Tổng số bài gửi : 1201
Điểm : 1354
Được cám ơn : 9
Join date : 25/09/2009
Age : 35

Về Đầu Trang Go down

Tình huống nan giải - nhà mình giúp tớ với Empty Re: Tình huống nan giải - nhà mình giúp tớ với

Bài gửi by Taros Wed Mar 31, 2010 6:51 pm

cảm ơn cậu nhiều lắm, đây là tình huống hỏi thi vấn đáp tiếng anh của tớ, thực sự mấy vấn đề khoai củ này làm tớ phát điên được, hehe

ah, còn tình huống 2, khi khách hàng gặp mình mua 20 cái bánh của 1 hãng khác chứ ko phải là mua 20 cái bánh của 20 hãng khác nhau. đó mới là vấn đề, hichic
Taros
Taros
Super Moder
Super Moder

Tổng số bài gửi : 859
Điểm : 2289
Được cám ơn : 11
Join date : 26/09/2009
Age : 35
Đến từ : Hà Nội

Về Đầu Trang Go down

Tình huống nan giải - nhà mình giúp tớ với Empty Re: Tình huống nan giải - nhà mình giúp tớ với

Bài gửi by Trần Thị Thắm Fri Apr 02, 2010 5:51 pm

Nhà mình ơi, cùng nhau thảo luận và giúp bạn Yến xinh đẹp nhà mình giải quyết vấn đề nan giải này nào? Cùng chung tay góp sức vì sự phát triển của cộng đồng, hì hì.
Trần Thị Thắm
Trần Thị Thắm
Moderators
Moderators

Tổng số bài gửi : 1201
Điểm : 1354
Được cám ơn : 9
Join date : 25/09/2009
Age : 35

Về Đầu Trang Go down

Tình huống nan giải - nhà mình giúp tớ với Empty Re: Tình huống nan giải - nhà mình giúp tớ với

Bài gửi by vivaforever Sat Apr 03, 2010 5:20 pm

Taros đã viết:

ah, còn tình huống 2, khi khách hàng gặp mình mua 20 cái bánh của 1 hãng khác chứ ko phải là mua 20 cái bánh của 20 hãng khác nhau. đó mới là vấn đề, hichic

Hic hic, hóa ra mình là người lười vào diễn đàn nhất thật, các bạn của mình thật tuyệt. Very Happy
Hi hi, với tình huống của Yến, Thảo có chút ý kiến nha:
Thứ nhất, nói rõ ràng ngay với đối tác muốn đặt hàng rằng: việc mình mua bánh của hãng khác là chiều bố chồng thui, bởi đó là sở thích của ông rùi nhất là người lớn nữa, đâu phải cứ cái gì ngon nhất mới thích đâu, ví dụ nhiều người chỉ thích món dưa muối của nhà mình chứ đâu thích kimchi Hàn Quốc dù với mình thì kimchi ngon hơn hẳn Very Happy
Thứ hai, để khách hàng yên tâm xin thử tìm hiểu hương vị cũng như chất lượng của hãng mình, là sản phẩm được người tiêu dùng ưa chuộng ra sao,... điều này hoàn toàn có thể kiểm chứng được.
Khi đã có lòng tin với sản phẩm rồi thì không có lý do gì khách hàng lại bỏ đơn đặt hàng cả.

Thảo ko biết Yến chỉ làm bài tập hay còn thích tìm hiểu về những tình huống thú vị trong kinh doanh, nếu thế nên xem chương trình "Chìa khóa thành công" - xem online thì có cả chương trình từ những năm trước còn năm nay chuyển sang chủ đề mới chỉ nói đến CEO thui. Thảo rất thích chương trình đó, thú vị, bổ ích lắm đó! Laughing

Okie! Good luck! Chúc Yến sớm hoàn thành những bài tập "dài không ngớt" để nhanh chóng trở thành một chuyên gia đời thực nha ^_=
vivaforever
vivaforever
Moderators
Moderators

Tổng số bài gửi : 97
Điểm : 107
Được cám ơn : 2
Join date : 13/10/2009
Age : 35

Về Đầu Trang Go down

Tình huống nan giải - nhà mình giúp tớ với Empty Re: Tình huống nan giải - nhà mình giúp tớ với

Bài gửi by Taros Sat Apr 03, 2010 7:48 pm

hì hì, tớ còn nhiều tình huống nan giải và nhiều chủ đề cần nhà mình giúp đỡ lắm, mỗi phần tớ sẽ lập một topic để nhà mình dễ thảo luận hơn nha, thanks nhà mình lắm, bài kiểm tra tiếng anh của tớ đó, hichic, ko nói được là teo à. Thế nên bạn nào tốt bụng dịch luôn cho tớ cách giải quyết sang tiếng anh đi, hihi
Taros
Taros
Super Moder
Super Moder

Tổng số bài gửi : 859
Điểm : 2289
Được cám ơn : 11
Join date : 26/09/2009
Age : 35
Đến từ : Hà Nội

Về Đầu Trang Go down

Tình huống nan giải - nhà mình giúp tớ với Empty Re: Tình huống nan giải - nhà mình giúp tớ với

Bài gửi by Trần Thị Thắm Wed Apr 07, 2010 4:46 pm

Hi hi, anh ơi cứu em với? Ừh, vậy anh cứu em rồi em có muốn sống tiếp nữa không? Em...Em cũng không biết nữa. Em chưa nghĩ ra đựơc cách sống nào tốt hơn. Em không biết làm thế nào để thoát khỏi cuộc sống này. Em em...Nếu đã vậy em còn muốn anh cứu em làm gì? Nếu tiếp tục sống mà vẫn không giải quyết đựơc, chi bằng em không nên tiếp tục sống nữa. Anh không nên cứu em em ạ? hì hì? Chuối quá!
Trần Thị Thắm
Trần Thị Thắm
Moderators
Moderators

Tổng số bài gửi : 1201
Điểm : 1354
Được cám ơn : 9
Join date : 25/09/2009
Age : 35

Về Đầu Trang Go down

Tình huống nan giải - nhà mình giúp tớ với Empty Re: Tình huống nan giải - nhà mình giúp tớ với

Bài gửi by Sponsored content


Sponsored content


Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết