Giao tiếp - Doanh nhân cần những kỹ năng gì?!
2 posters
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Giao tiếp - Doanh nhân cần những kỹ năng gì?!
Kĩ năng nói một cách hiệu quả không còn đơn thuần chỉ là một điều "có
thì càng hay" nữa - nó đã thực sự là một kĩ năng không thể thiếu đối
với những người thành công và đặc biệt là đối với các chủ doanh nghiệp
thành đạt.
Khả năng tổ chức lãnh đạo các cuộc họp tốt ra sao sẽ quyết định việc ai
sẽ làm theo bạn và họ sẽ thu được điều gì - tiêu phí thời gian hay thu
được lợi nhuận.
Là chủ doanh nghiệp, bạn sẽ phải phân xử như một trọng tài, tuy luôn bị
chê trách nhưng lại chẳng được lợi lộc gì.
Chúng ta điều hiểu rõ chính những ai có khả năng gây ấn tượng mạnh đối
với những khách hàng tiềm năng của mình - chứ không phải người sáng sủa
nhất hay có năng lực nhất - sẽ là những người đi đầu trong vấn đề này.
Kĩ năng 1: Nói
Kĩ năng nói không còn chỉ là một “điểm cộng” trong giới kinh doanh - nó
đã trở thành một yêu cầu thiết yếu. Vị trí của một người trong công ty
càng cao thì kĩ năng này lại càng trở nên cần thiết. Ngày nay, nói trước
công chúng được xem như một tiêu chuẩn để đánh giá các nhà điều hành
cao cấp.
Tuy nhiên, ngay cả khi bạn không phải là một nhà điều hành cao cấp đứng
diễn giải về một cuộc khủng hoảng trước các nhà quản lý hay các nhà đầu
tư, bạn cũng sẽ vẫn thường xuyên phải nói trước các đồng nghiệp của
mình về những nhiệm vụ hàng ngày của bản thân. Nếu bạn là một chủ doanh
nghiệp nhỏ thì có thể bạn sẽ phải nói để nuôi sống bản thân - nói một
cách khác - hàng ngày, bạn sẽ phải nói chuyện với các khách hàng để bán
được các sản phẩm hay dịch vụ của mình. Sự thành bại trong các cuộc nói
chuyện luôn có liên quan trực tiếp đến điểm cốt yếu của bạn.
Chúng ta điều hiểu rõ chính những ai có khả năng gây ấn tượng mạnh đối
với những khách hàng tiềm năng của mình - chứ không phải người sáng sủa
nhất hay có năng lực nhất - sẽ là những người đi đầu trong vấn đề này.
Những người có khả năng nói tốt thường được đánh giá là thông minh hơn,
có uy lực hơn và sẽ được kính nể hơn so với những người khác.
Ngoài môi trường kinh doanh bạn cũng sẽ thường xuyên có cơ hội khai thác
kĩ năng nói của mình - đó có thể là tại các câu lạc bộ gây quỹ, các vấn
đề liên quan đến chính trị, hay tại các buổi liên hoan chia tay đồng
nghiệp và bè bạn, hoặc trong buổi phát biểu thay mặt cho các tổ chức phi
lợi nhuận hoặc trong các vụ kiện.
Kĩ năng nói một cách hiệu quả không còn đơn thuần chỉ là một điều "có
thì càng hay" nữa - nó đã thực sự là một kĩ năng không thể thiếu đối với
những người thành công và đặc biệt là đối với các chủ doanh nghiệp
thành đạt.
Kĩ năng 2: Nghe
Việc nghe có thể quyết định việc bán hay không bán đươc hàng, có được
thêm hay mất đi một khách hàng, khích lệ hay làm nản lòng các đồng
nghiệp, nối lại hay phá huỷ một mối quan hệ công việc. Không chỉ đơn
giản như một trạng thái thụ động của con người, kĩ năng nghe còn là yếu
tố quyết định sự thành bại của các chủ doanh nghiệp hay nhà quản lí
trong các hoạt động kinh doanh. Plutarch đã từng nói: "Hãy học cách lắng
nghe và bạn sẽ thu được rất nhiều từ những kẻ không biết cách ăn nói".
Kĩ năng 3: Viết
Sớm hay muộn, mọi thứ quan trọng đều sẽ phải được viết ra. Tuy nhiên một
điều không may là đối với một số các chủ doanh nghiệp thì hầu hết những
bài viết gai góc nhất - hay ít nhất là các bản thảo của những người
khác đang chờ soát lại - đều dồn cả trên bàn của bạn: đơn đề nghị của
những khách hàng lớn, các hợp đồng cung ứng quan trọng, các công ty hợp
doanh chiến lược, các tuyên bố về chính sách của công ty, các thông cáo
báo chí gửi tới công chúng, thư gửi đến các nhà đầu tư. Bạn sẽ nhận được
những gì bạn nói, do vậy cần phải viết một cách rõ ràng, ngắn gọn và
chính xác.
Kĩ năng 4: Điều hành một cuộc họp
Các cuộc họp có thể giúp cho mọi thứ trở nên ổn thoả song nó cũng có thể
ngốn mất 15 tiếng một tuần ngay cả với những ai có khả năng quản lí
thời gian tốt nhất. Các chủ doanh nghiệp cần gặp gỡ với các khách hàng
của mình để kí các hợp đồng lớn, gặp gỡ các nhà cung cấp để thương lượng
về các điều khoản có lợi hơn, gặp gỡ các thành viên trong nhóm để định
ra chiến lược mới cho quý hay cho năm sau, điều hành các cuộc họp với
ban lãnh đạo để giải quyết các vấn đề phát sinh hàng ngày. Khả năng tổ
chức lãnh đạo các cuộc họp tốt ra sao sẽ quyết định việc ai sẽ làm theo
bạn và họ sẽ thu được điều gì - tiêu phí thời gian hay thu được lợi
nhuận.
Kĩ năng 5: Dàn xếp các xung đột
Làm chủ doanh nghiệp tất nhiên là sẽ phải có rất nhiêu xung đột. Nếu
không phải là xung đột với khách hàng thì là xung đột nội bộ. Nếu không
phải xung đột nội bộ thì lại là xung đột với các chính quyền hoặc cơ
quan thanh tra, hoặc với các ban bộ chuyên đấu đá nhau, và xung đột với
các cổ đông về các kỳ vọng và biện pháp thực hiện để có lợi nhuận mong
muốn. Là chủ doanh nghiệp, bạn sẽ phải phân xử như một trọng tài, tuy
luôn bị chê trách nhưng lại chẳng được lợi lộc gì.
Nếu trong hành trang của bạn vẫn thiếu các kĩ năng giải để quyết những
vấn đề như thế này thì bạn sẽ khó lòng đạt được các kết quả cũng như mục
tiêu kinh doanh của mình. Để có thể thu được những kết quả tốt hơn, bạn
hãy học cách hoàn thiện những kĩ năng này và sau đó hãy trang bị chúng
cho các nhân viên chủ chốt của mình.
Nguồn: Kiến thức kinh tế
thì càng hay" nữa - nó đã thực sự là một kĩ năng không thể thiếu đối
với những người thành công và đặc biệt là đối với các chủ doanh nghiệp
thành đạt.
Khả năng tổ chức lãnh đạo các cuộc họp tốt ra sao sẽ quyết định việc ai
sẽ làm theo bạn và họ sẽ thu được điều gì - tiêu phí thời gian hay thu
được lợi nhuận.
Là chủ doanh nghiệp, bạn sẽ phải phân xử như một trọng tài, tuy luôn bị
chê trách nhưng lại chẳng được lợi lộc gì.
Chúng ta điều hiểu rõ chính những ai có khả năng gây ấn tượng mạnh đối
với những khách hàng tiềm năng của mình - chứ không phải người sáng sủa
nhất hay có năng lực nhất - sẽ là những người đi đầu trong vấn đề này.
Kĩ năng 1: Nói
Kĩ năng nói không còn chỉ là một “điểm cộng” trong giới kinh doanh - nó
đã trở thành một yêu cầu thiết yếu. Vị trí của một người trong công ty
càng cao thì kĩ năng này lại càng trở nên cần thiết. Ngày nay, nói trước
công chúng được xem như một tiêu chuẩn để đánh giá các nhà điều hành
cao cấp.
Tuy nhiên, ngay cả khi bạn không phải là một nhà điều hành cao cấp đứng
diễn giải về một cuộc khủng hoảng trước các nhà quản lý hay các nhà đầu
tư, bạn cũng sẽ vẫn thường xuyên phải nói trước các đồng nghiệp của
mình về những nhiệm vụ hàng ngày của bản thân. Nếu bạn là một chủ doanh
nghiệp nhỏ thì có thể bạn sẽ phải nói để nuôi sống bản thân - nói một
cách khác - hàng ngày, bạn sẽ phải nói chuyện với các khách hàng để bán
được các sản phẩm hay dịch vụ của mình. Sự thành bại trong các cuộc nói
chuyện luôn có liên quan trực tiếp đến điểm cốt yếu của bạn.
Chúng ta điều hiểu rõ chính những ai có khả năng gây ấn tượng mạnh đối
với những khách hàng tiềm năng của mình - chứ không phải người sáng sủa
nhất hay có năng lực nhất - sẽ là những người đi đầu trong vấn đề này.
Những người có khả năng nói tốt thường được đánh giá là thông minh hơn,
có uy lực hơn và sẽ được kính nể hơn so với những người khác.
Ngoài môi trường kinh doanh bạn cũng sẽ thường xuyên có cơ hội khai thác
kĩ năng nói của mình - đó có thể là tại các câu lạc bộ gây quỹ, các vấn
đề liên quan đến chính trị, hay tại các buổi liên hoan chia tay đồng
nghiệp và bè bạn, hoặc trong buổi phát biểu thay mặt cho các tổ chức phi
lợi nhuận hoặc trong các vụ kiện.
Kĩ năng nói một cách hiệu quả không còn đơn thuần chỉ là một điều "có
thì càng hay" nữa - nó đã thực sự là một kĩ năng không thể thiếu đối với
những người thành công và đặc biệt là đối với các chủ doanh nghiệp
thành đạt.
Kĩ năng 2: Nghe
Việc nghe có thể quyết định việc bán hay không bán đươc hàng, có được
thêm hay mất đi một khách hàng, khích lệ hay làm nản lòng các đồng
nghiệp, nối lại hay phá huỷ một mối quan hệ công việc. Không chỉ đơn
giản như một trạng thái thụ động của con người, kĩ năng nghe còn là yếu
tố quyết định sự thành bại của các chủ doanh nghiệp hay nhà quản lí
trong các hoạt động kinh doanh. Plutarch đã từng nói: "Hãy học cách lắng
nghe và bạn sẽ thu được rất nhiều từ những kẻ không biết cách ăn nói".
Kĩ năng 3: Viết
Sớm hay muộn, mọi thứ quan trọng đều sẽ phải được viết ra. Tuy nhiên một
điều không may là đối với một số các chủ doanh nghiệp thì hầu hết những
bài viết gai góc nhất - hay ít nhất là các bản thảo của những người
khác đang chờ soát lại - đều dồn cả trên bàn của bạn: đơn đề nghị của
những khách hàng lớn, các hợp đồng cung ứng quan trọng, các công ty hợp
doanh chiến lược, các tuyên bố về chính sách của công ty, các thông cáo
báo chí gửi tới công chúng, thư gửi đến các nhà đầu tư. Bạn sẽ nhận được
những gì bạn nói, do vậy cần phải viết một cách rõ ràng, ngắn gọn và
chính xác.
Kĩ năng 4: Điều hành một cuộc họp
Các cuộc họp có thể giúp cho mọi thứ trở nên ổn thoả song nó cũng có thể
ngốn mất 15 tiếng một tuần ngay cả với những ai có khả năng quản lí
thời gian tốt nhất. Các chủ doanh nghiệp cần gặp gỡ với các khách hàng
của mình để kí các hợp đồng lớn, gặp gỡ các nhà cung cấp để thương lượng
về các điều khoản có lợi hơn, gặp gỡ các thành viên trong nhóm để định
ra chiến lược mới cho quý hay cho năm sau, điều hành các cuộc họp với
ban lãnh đạo để giải quyết các vấn đề phát sinh hàng ngày. Khả năng tổ
chức lãnh đạo các cuộc họp tốt ra sao sẽ quyết định việc ai sẽ làm theo
bạn và họ sẽ thu được điều gì - tiêu phí thời gian hay thu được lợi
nhuận.
Kĩ năng 5: Dàn xếp các xung đột
Làm chủ doanh nghiệp tất nhiên là sẽ phải có rất nhiêu xung đột. Nếu
không phải là xung đột với khách hàng thì là xung đột nội bộ. Nếu không
phải xung đột nội bộ thì lại là xung đột với các chính quyền hoặc cơ
quan thanh tra, hoặc với các ban bộ chuyên đấu đá nhau, và xung đột với
các cổ đông về các kỳ vọng và biện pháp thực hiện để có lợi nhuận mong
muốn. Là chủ doanh nghiệp, bạn sẽ phải phân xử như một trọng tài, tuy
luôn bị chê trách nhưng lại chẳng được lợi lộc gì.
Nếu trong hành trang của bạn vẫn thiếu các kĩ năng giải để quyết những
vấn đề như thế này thì bạn sẽ khó lòng đạt được các kết quả cũng như mục
tiêu kinh doanh của mình. Để có thể thu được những kết quả tốt hơn, bạn
hãy học cách hoàn thiện những kĩ năng này và sau đó hãy trang bị chúng
cho các nhân viên chủ chốt của mình.
Nguồn: Kiến thức kinh tế
Taros- Super Moder
- Tổng số bài gửi : 859
Điểm : 2289
Được cám ơn : 11
Join date : 26/09/2009
Age : 35
Đến từ : Hà Nội
Re: Giao tiếp - Doanh nhân cần những kỹ năng gì?!
có lễ phải xem lại bản thân thôi, thấy cái gì cũng thiếu à.....
is_me- Thành viên mới
- Tổng số bài gửi : 90
Điểm : 96
Được cám ơn : 4
Join date : 18/05/2010
Age : 40
Đến từ : Hà Nội
Similar topics
» Những kỹ năng giao tiếp cần biết
» KỸ NĂNG GIAO TIẾP
» Kỹ năng giao tiếp - Tôi tài giỏi
» Trau dồi kỹ năng giao tiếp
» Rèn luyện kĩ năng: Giao Tiếp Xã Hội
» KỸ NĂNG GIAO TIẾP
» Kỹ năng giao tiếp - Tôi tài giỏi
» Trau dồi kỹ năng giao tiếp
» Rèn luyện kĩ năng: Giao Tiếp Xã Hội
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Wed May 28, 2014 1:56 pm by sachhaystore
» Đăng kí làm thành viên CLB Đọc Sách
Fri Dec 14, 2012 3:38 pm by vuongthihoan18
» noi dung buoi sinh hoat 12-12
Thu Aug 23, 2012 8:27 pm by Newstar_vcu
» Hội thảo Đọc sách thời đại công nghệ số- giao lưu với tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng
Thu Aug 09, 2012 4:16 pm by ngocsieu
» Thái Hà Books tổ chức ngày hội "Đọc sách miễn phí"
Thu Aug 09, 2012 4:08 pm by ngocsieu
» Người nam châm- Cuốn sách có sức nặng ghê gớm
Sat Jul 28, 2012 10:31 am by ngocsieu
» LÀM GIÀU VỚI TÂM THANH TỊNH
Mon Jul 23, 2012 3:44 pm by ngocsieu
» Tình dục trong văn học Việt dưới cách nhìn của đạo lý hồn nhiên và của đạo lý học thuyết
Mon Jul 23, 2012 3:22 pm by ngocsieu
» Bí mật của người giàu nhất trong lịch sử nhân loại !!!
Mon Jul 23, 2012 2:00 pm by ngocsieu
» NHỮNG NGUYÊN TẮC THÀNH CÔNG- KINH THÁNH CHO NGƯỜI KHỞI NGHIỆP
Mon Jul 23, 2012 1:48 pm by ngocsieu
» Phần mềm mindmap 7.0
Fri Jun 29, 2012 9:01 am by tronghung124
» hãy biết ơn đời
Sat Jun 23, 2012 6:59 pm by huany2k
» Đắc Nhân Tâm - Cuốn Sách Hay Nhất Của Mọi Thời Đại
Thu Jun 07, 2012 11:48 pm by stilless
» Khai giảng lớp luyện thi N2 và N3 tại Trung tâm Nhật Ngữ Top Globis
Sat Feb 11, 2012 9:54 am by tuquynh
» HÀNH TRÌNH YÊU THƯƠNG - CUỘC THI ẢNH ĐANG THU HÚT CÁC BẠN TRẺ THAM GIA
Thu Dec 01, 2011 11:27 am by Taros
» Hoc tieng Anh tu loidich.com ne
Fri Nov 18, 2011 9:05 am by cao_anh
» làm thế nào để học từ vựng một cách nhanh chóng????
Wed Oct 05, 2011 2:42 pm by evan
» VẬN ĐỘNG TÀI TRỢ
Thu Sep 29, 2011 5:42 pm by Taros
» câu chuyện tình yêu
Sun Sep 25, 2011 6:24 pm by lancers_id94
» Học tiếng Nhật - Top Globis
Wed Sep 21, 2011 4:33 pm by tuquynh