Kỹ năng làm việc mà tớ học được
+2
vivaforever
huunhat32
6 posters
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Kỹ năng làm việc mà tớ học được
Hôm nay tớ đi nộp tờ khai Thuế GTGT cho khách hàng của mình ở chi cục thuế Quận Hai Bà Trưng, lúc ở bộ phận một cửa, trong tờ khai họ bắt mình điền tên cán bộ quản lý thuế, nhưng mình không biết, và ĐI HỎI, gặp đúng phải cán bộ quản lý Thuế. Sau một hồi cán bộ tra hỏi, xin phép gọi ngông 1 chút, thằng cha này nó thấy mình hiền hay sao mà vặn vẹo lắm thế >"< , gặp mình mà như kiến phải mỡ. sau một hồi hỏi chỗ sai để sửa. Mình ra về mà quên mất không xin số điện thoại của Cán bộ, để mất công đi lại... Với mình, khi gặp người cần làm việc, cần là có, phải XIN SỐ ĐIỆN THOẠI để đỡ mất công đi lại >"<. Đơn giản thế thui >"< (thế mà cũng quên hic hic ) ==> Phải nhớ quy tắc này
huunhat32- Thành viên mới
- Tổng số bài gửi : 60
Điểm : 72
Được cám ơn : 2
Join date : 18/11/2009
Re: Kỹ năng làm việc mà tớ học được
Một kỹ năng nữa mà mình đúc rút được, sếp nhắc nhở bao nhiêu lần toàn quên >"< , viết vào đây cho nó nhớ
Khi có hồ sơ cần chuyển cho khách hàng, đến nơi mà khách không có mặt ở đấy, thì tất nhiên là nhờ người khác trong cùng công ty, cùng phòng, người thân đưa hồ sơ cho chính chủ... Bao nhiêu lần toàn quên >"< PHẢI HỎI TÊN CỦA NGƯỜI NHẬN HỘ LÀ AI >"< nhỡ hồ sơ nó thất lạc thì biết nói là gửi cho ai, toàn giấy tờ quan trọng, thất lạc là nguy to, tội tày trời rửa ngàn năm cũng không bao giờ hết >"< ==> phải hỏi TÊN rồi báo cáo lại cho sếp mình và khách hàng của mình
Khi có hồ sơ cần chuyển cho khách hàng, đến nơi mà khách không có mặt ở đấy, thì tất nhiên là nhờ người khác trong cùng công ty, cùng phòng, người thân đưa hồ sơ cho chính chủ... Bao nhiêu lần toàn quên >"< PHẢI HỎI TÊN CỦA NGƯỜI NHẬN HỘ LÀ AI >"< nhỡ hồ sơ nó thất lạc thì biết nói là gửi cho ai, toàn giấy tờ quan trọng, thất lạc là nguy to, tội tày trời rửa ngàn năm cũng không bao giờ hết >"< ==> phải hỏi TÊN rồi báo cáo lại cho sếp mình và khách hàng của mình
huunhat32- Thành viên mới
- Tổng số bài gửi : 60
Điểm : 72
Được cám ơn : 2
Join date : 18/11/2009
Re: Kỹ năng làm việc mà tớ học được
Kỹ năng nữa, khi hẹn khách, muốn gặp mặt khách, PHẢI GỌI ĐIỆN HẸN TRƯỚC, khi đến công ty không nên làm việc quá lâu với Lễ tân, làm việc thẳng với thằng Giám đốc của nó ý >"<, hẹn thật chuẩn thời gian >"< điều đơn giản thế thôi mà chả thực hiện được >"< *( bức xúc )
huunhat32- Thành viên mới
- Tổng số bài gửi : 60
Điểm : 72
Được cám ơn : 2
Join date : 18/11/2009
Re: Kỹ năng làm việc mà tớ học được
Kỹ năng nữa, khi tắc đường, ta nên đi vào làn đường xe máy cho nó nhanh mình toàn đi vào làn đường ô tô, có gì lao thẳng lên vỉa hè mà đi cho mau, toàn việc gấp, sếp khắt khe quá (
huunhat32- Thành viên mới
- Tổng số bài gửi : 60
Điểm : 72
Được cám ơn : 2
Join date : 18/11/2009
Re: Kỹ năng làm việc mà tớ học được
Đúng là không đâu học hỏi tốt hơn bằng chính môi trường thực tế, đi làm ở bên ngoài rùi mình có thể vấp ngã, có thể gặp nhiều vấn đề này sinh mới rút ra cho mình những bài học kinh nghiệm quý báu.
CẢM ƠN bạn Nhật đã chia sẻ những kinh nghiệm thú vị này vừa để nhìn vào lỗi mà sửa sai vừa để nhắc nhở những nguyên tắc tối thiểu khi làm việc. ^_=
Trông bạn Nhật có hiền thật không nhỉ chắc là hiền thật ^^ hi hi
CẢM ƠN bạn Nhật đã chia sẻ những kinh nghiệm thú vị này vừa để nhìn vào lỗi mà sửa sai vừa để nhắc nhở những nguyên tắc tối thiểu khi làm việc. ^_=
huunhat32 đã viết:
thằng cha này nó thấy mình hiền hay sao mà vặn vẹo lắm thế >"<
Trông bạn Nhật có hiền thật không nhỉ chắc là hiền thật ^^ hi hi
vivaforever- Moderators
- Tổng số bài gửi : 97
Điểm : 107
Được cám ơn : 2
Join date : 13/10/2009
Age : 36
Re: Kỹ năng làm việc mà tớ học được
bài học xương máu, cảm ơn Nhật, mong cậu và mem nhà mình không bao giờ mắc phải sai lầm trên nữa. hihi
Taros- Super Moder
- Tổng số bài gửi : 859
Điểm : 2289
Được cám ơn : 11
Join date : 26/09/2009
Age : 35
Đến từ : Hà Nội
Re: Kỹ năng làm việc mà tớ học được
đúng là ng có kinh nghiệm, từng trải có khác !
uhhuh- Super Moder
- Tổng số bài gửi : 884
Điểm : 1082
Được cám ơn : 7
Join date : 24/09/2009
Re: Kỹ năng làm việc mà tớ học được
Xin bổ sung như sau:
1. Khi đi lấy tiền, gọi điện trước, bảo ng ta chuẩn bị tiền đi, mình đến chỉ việc lấy thôi.
Tớ có lần đến, ng ta ko có tiền => đợi dài cổ => về đến công ty bị kêu là: đi chơi !!!
2. KO đưa tiền thì KO jao hàng. Ai vi fạm nguyên tắc này đảm bảo về bị các sếp mắng cho 1 trận. Cho dù khách hàng nói là cần hàng thế nào đi chăng nữa. Bởi vì khi lần sau quay lại đòi tiền, thể nào ng ta cũng cù nhầy.
1 lần tớ rơi vào hoàn cảnh như vậy, để an toàn, tớ đã fải gọi điện về công ty, sếp bảo ko đưa hàng, nên tớ cầm hàng về, hehe.
3. ( bổ sung cho 2 ) Nếu ng ta vẫn muốn mình đưa hàng ngay và nói sẽ sắp xếp tiền trong buổi sáng ngày hôm đấy thì cứ ngồi ở đấy mà đợi người ta đưa tiền cho mình. KO có đi về hay là tranh thủ đi ra ngoài nha
4. ( bổ sung cho 2 ) chỗ nào mà là khách quen mà họ thanh toán theo tháng thì tất nhiên chỉ cần đưa hàng thôi, hehe
5. Cầm tiền xong nhớ bảo ng ta ký vào và mình cũng ký vào. Chữ ký quan trọng lắm, ko fải cứ cầm đại là đc đâu
- Nhớ luôn chuẩn bị 1 cái bút bên người, có j` cần là dùng luôn
6. Cầm tiền cẩn thận. Tốt nhất là để trong người. Nếu để trong cặp thì nhớ đeo cặp quàng qua người, ko để ở chỗ móc treo của xe máy
7. Bạn là nhân viên mới của công ty, khi đến chỗ nào đó, ng ta hỏi là ai, nhớ nói rõ là nhân viên mới của công ty XYZ chứ ko là ng ta sẽ hỏi 1 hồi đó
Nói chung là còn nhiều nhưng bi h thì ko nghĩ ra mà viết ra 1 mạch cho các bạn đc. Trên đây là kinh nghiệm thực tế của tớ, chứ ko fải là lý thuyết suông. Lúc nào nghĩ tiếp ra cái j` thì tớ sẽ post tiếp !
1. Khi đi lấy tiền, gọi điện trước, bảo ng ta chuẩn bị tiền đi, mình đến chỉ việc lấy thôi.
Tớ có lần đến, ng ta ko có tiền => đợi dài cổ => về đến công ty bị kêu là: đi chơi !!!
2. KO đưa tiền thì KO jao hàng. Ai vi fạm nguyên tắc này đảm bảo về bị các sếp mắng cho 1 trận. Cho dù khách hàng nói là cần hàng thế nào đi chăng nữa. Bởi vì khi lần sau quay lại đòi tiền, thể nào ng ta cũng cù nhầy.
1 lần tớ rơi vào hoàn cảnh như vậy, để an toàn, tớ đã fải gọi điện về công ty, sếp bảo ko đưa hàng, nên tớ cầm hàng về, hehe.
3. ( bổ sung cho 2 ) Nếu ng ta vẫn muốn mình đưa hàng ngay và nói sẽ sắp xếp tiền trong buổi sáng ngày hôm đấy thì cứ ngồi ở đấy mà đợi người ta đưa tiền cho mình. KO có đi về hay là tranh thủ đi ra ngoài nha
4. ( bổ sung cho 2 ) chỗ nào mà là khách quen mà họ thanh toán theo tháng thì tất nhiên chỉ cần đưa hàng thôi, hehe
5. Cầm tiền xong nhớ bảo ng ta ký vào và mình cũng ký vào. Chữ ký quan trọng lắm, ko fải cứ cầm đại là đc đâu
- Nhớ luôn chuẩn bị 1 cái bút bên người, có j` cần là dùng luôn
6. Cầm tiền cẩn thận. Tốt nhất là để trong người. Nếu để trong cặp thì nhớ đeo cặp quàng qua người, ko để ở chỗ móc treo của xe máy
7. Bạn là nhân viên mới của công ty, khi đến chỗ nào đó, ng ta hỏi là ai, nhớ nói rõ là nhân viên mới của công ty XYZ chứ ko là ng ta sẽ hỏi 1 hồi đó
Nói chung là còn nhiều nhưng bi h thì ko nghĩ ra mà viết ra 1 mạch cho các bạn đc. Trên đây là kinh nghiệm thực tế của tớ, chứ ko fải là lý thuyết suông. Lúc nào nghĩ tiếp ra cái j` thì tớ sẽ post tiếp !
uhhuh- Super Moder
- Tổng số bài gửi : 884
Điểm : 1082
Được cám ơn : 7
Join date : 24/09/2009
Re: Kỹ năng làm việc mà tớ học được
Hi kinh nghiệm xương máu của các bạn nhiều quá à. Hì hì, á à đúng rùi, Thắm cũng đã từng đi làm đó chứ bộ, cũng nhiều kinh nghiệm đầy mình lém. Hi hi.
Trần Thị Thắm- Moderators
- Tổng số bài gửi : 1201
Điểm : 1354
Được cám ơn : 9
Join date : 25/09/2009
Age : 36
Re: Kỹ năng làm việc mà tớ học được
1. Lúc nào cũng mang bên mình một chiếc bút và một cuốn sổ nhỏ. Khi nhận điện thoại của đối tác, khách hàng, tay trái cầm máy, tay phải sẵn sàng giấy, bút để ghi những thông tin của họ: Tên, số đt, email, công ty...
Trần Thị Thắm- Moderators
- Tổng số bài gửi : 1201
Điểm : 1354
Được cám ơn : 9
Join date : 25/09/2009
Age : 36
Re: Kỹ năng làm việc mà tớ học được
2. Khi nhận điện thoại từ khách hàng, cần có một số kỹ năng nhất định, nếu là cuộc gọi cá nhân, thì xưng tên mình...còn cuộc gọi đến cty thì cần xưng tên công ty của mình để đối phương biết rằng họ đã gọi đến đúng địa điểm cần liên lạc.
Nếu bạn chưa được trang bị những kỹ năng cần thiết, thì trong một số trường hợp bạn không nên nhận điện thoại mà để việc đó cho người khác, đã có kinh nghiệm, tránh trường hợp trả lời lan man, làm mất uy tín công ty.
Nếu bạn chưa được trang bị những kỹ năng cần thiết, thì trong một số trường hợp bạn không nên nhận điện thoại mà để việc đó cho người khác, đã có kinh nghiệm, tránh trường hợp trả lời lan man, làm mất uy tín công ty.
Trần Thị Thắm- Moderators
- Tổng số bài gửi : 1201
Điểm : 1354
Được cám ơn : 9
Join date : 25/09/2009
Age : 36
Re: Kỹ năng làm việc mà tớ học được
3. Khi tư vấn cho khách hàng, trước hết cần hiểu rõ, chính xác nhu cầu của họ là gì, sau đó mới tư vấn cho họ, và nên tư vấn gói dịch vụ tốt nhất, có giá tốt nhất, vừa có lợi cho khách hàng lại mang về doanh thu cao cho công ty.
Trần Thị Thắm- Moderators
- Tổng số bài gửi : 1201
Điểm : 1354
Được cám ơn : 9
Join date : 25/09/2009
Age : 36
Re: Kỹ năng làm việc mà tớ học được
À nhưng cũng phải tùy thuộc vào khách hàng mà tư vấn về gói sản phẩm, dịch vụ sao cho phù hợp với túi tiền của khách hàng, chứ nếu mà với người có thu nhập trung bình mà mình đưa ra cái giá cao ngất ngưởng, thì họ chưa kịp hứng thú với sản phẩm của mình thì đã sợ mất dép rùi. Họ mà chạy đi rùi thì khó lòng mà kéo họ lại.
Trần Thị Thắm- Moderators
- Tổng số bài gửi : 1201
Điểm : 1354
Được cám ơn : 9
Join date : 25/09/2009
Age : 36
Re: Kỹ năng làm việc mà tớ học được
Khi làm việc ở công ty nào, hãy luôn tự hào vì mình là người của công ty ấy, chỉ khi bạn hài lòng với nơi bạn làm việc, bạn yêu thích nơi ấy, yêu thích sản phẩm của công ty mình thì đối tác mới "tin tưởng" ở bạn và họ mới "tìm đến" bạn khi có nhu cầu.
Trần Thị Thắm- Moderators
- Tổng số bài gửi : 1201
Điểm : 1354
Được cám ơn : 9
Join date : 25/09/2009
Age : 36
Re: Kỹ năng làm việc mà tớ học được
Luôn có mục tiêu trong công việc, chỉ khi có mục tiêu (ví dụ mục tiêu doanh thu, mục tiêu tăng lương, thưởng, thăng tiến...) lúc ấy bạn mới có động lực thực sự để làm việc và tiến bộ.
Trần Thị Thắm- Moderators
- Tổng số bài gửi : 1201
Điểm : 1354
Được cám ơn : 9
Join date : 25/09/2009
Age : 36
Re: Kỹ năng làm việc mà tớ học được
1 bài học nữa. Khi làm việc với khách hàng là người đanh đá cá cày, chua ngoa, lẻo mép >"< ==> xấu tận cùng trời đất >"<. Hết từ để tả, anh em thông cảm, xả stress phát
Một lần mình chuyển hồ sơ qua cho khách hàng ký gồm 1 bộ hồ sơ thay đổi Đăng ký kinh doanh và 1 hóa đơn GTGT mình xin kể lại, các bạn cố gắng hiểu nhá )
Một lần mình chuyển hồ sơ qua cho khách hàng ký gồm 1 bộ hồ sơ thay đổi Đăng ký kinh doanh và 1 hóa đơn GTGT mình xin kể lại, các bạn cố gắng hiểu nhá )
huunhat32- Thành viên mới
- Tổng số bài gửi : 60
Điểm : 72
Được cám ơn : 2
Join date : 18/11/2009
Re: Kỹ năng làm việc mà tớ học được
1. Khi chuyển hóa đơn GTGT để thanh toán tiền, ai dè trên phiếu GTGT đứa kế toán bên kiểm toán lại quên không ghi hình thức thanh toán và MST, thế là mình bị đứa đanh đá kia xạc cho 1 trận, cái này sai thì mình chịu chấp nhận. Mình đã bảo là mình sẽ đi sửa ngay, tội vạ đâu mình chịu, thế là đứa đanh đá làm cho 1 tràng. Ôi zời đất ơi, không có mã số thuế thì làm sao mà thanh toán được, với cả hình thức thanh toán không có, em ko ứng tiền đâu... Thôi thì chấp nhận mình sai ===> Nhịn lần 1
huunhat32- Thành viên mới
- Tổng số bài gửi : 60
Điểm : 72
Được cám ơn : 2
Join date : 18/11/2009
Re: Kỹ năng làm việc mà tớ học được
2. Khi kiểm tra hồ sơ thay đổi đăng ký kinh doanh, thấy có sai sót... và cần phải sửa chữa. Khi Đanh đá đưa hồ sơ cho mình, khi giám đốc đã ký, thì mình cũng mạn phép xin đóng dấu tròn của công ty.
Đanh đá: Anh có biết đóng dấu không đấy, sai thì chết
Mình: Tội vạ đâu mình chịu.
Đanh đá: Có bộ hồ sơ mà cũng làm sai, bảo sếp của anh gửi mail vào mail của em để in luôn, có phải tiện không..
Mình: Nhưng bây giờ sếp em không có ở văn phòng, em sẽ cầm hồ sơ về sửa... (chưa dứt lời)
Đanh đá: Anh muốn đi lại lần nữa phải không, tốn xăng đấy...
Mình: Được thôi, đấy là trách nhiệm của mình mà, đành phải thế. Có thể thôi mà làm gì ghê gớm thế.
Đanh đá: Cười... Anh làm dịch vụ sao lại đi quát khách hàng thế, may cho anh là gặp phải khách hàng hiền như em đấy... Không thì out từ lâu rồi, hồ sơ mà có sai 1 chút như cái hóa đơn kia là mất tiền oan cả đấy...
Mình: Bực quá đứng dậy, cầm hồ sơ mang về sửa
Anh cùng phòng với Đanh Đá nói: Em thấy chị ý thế nào, có được không ? Cười
Mình: Quá được rùi đi mất
Đanh đá: Anh có biết đóng dấu không đấy, sai thì chết
Mình: Tội vạ đâu mình chịu.
Đanh đá: Có bộ hồ sơ mà cũng làm sai, bảo sếp của anh gửi mail vào mail của em để in luôn, có phải tiện không..
Mình: Nhưng bây giờ sếp em không có ở văn phòng, em sẽ cầm hồ sơ về sửa... (chưa dứt lời)
Đanh đá: Anh muốn đi lại lần nữa phải không, tốn xăng đấy...
Mình: Được thôi, đấy là trách nhiệm của mình mà, đành phải thế. Có thể thôi mà làm gì ghê gớm thế.
Đanh đá: Cười... Anh làm dịch vụ sao lại đi quát khách hàng thế, may cho anh là gặp phải khách hàng hiền như em đấy... Không thì out từ lâu rồi, hồ sơ mà có sai 1 chút như cái hóa đơn kia là mất tiền oan cả đấy...
Mình: Bực quá đứng dậy, cầm hồ sơ mang về sửa
Anh cùng phòng với Đanh Đá nói: Em thấy chị ý thế nào, có được không ? Cười
Mình: Quá được rùi đi mất
huunhat32- Thành viên mới
- Tổng số bài gửi : 60
Điểm : 72
Được cám ơn : 2
Join date : 18/11/2009
Re: Kỹ năng làm việc mà tớ học được
3.Kết quả, khi đã đi sửa được rồi, cầm hóa đơn mang trở lại thanh toán tiền, gặp lại đanh đá. Úi trời quay ngoắt 180 độ... Khi mình đưa hóa đơn thì Đanh Đá nói Vâng em cảm ơn anh ạ, Em chào anh !!! ==> Do công việc có khác ). Các bạn cho ý kiến
huunhat32- Thành viên mới
- Tổng số bài gửi : 60
Điểm : 72
Được cám ơn : 2
Join date : 18/11/2009
Re: Kỹ năng làm việc mà tớ học được
4. Hôm nay đi đổi dấu cho công ty của Đanh Đá, khi đổi được dấu. Phi xe đến công ty của Đanh Đá để bàn giao. Gặp đanh đá, bây h không còn là đanh đá nữa... Nết na dịu hiền =)), trời nóng, anh đi nhiều cũng mệt em mời anh uống nước ạ, em chào anh !!! Các bạn cho ý kiến )
huunhat32- Thành viên mới
- Tổng số bài gửi : 60
Điểm : 72
Được cám ơn : 2
Join date : 18/11/2009
Re: Kỹ năng làm việc mà tớ học được
Bài học trên là làm việc với phái nữ đanh đá ). Bây h là chuyện phái Nam khó tính
Hôm qua mình hẹn khách hàng cùng lên Sở Kế hoạch đầu tư lấy dấu. Do là công ty này mới thành lập nên không thể lấy dấu theo ủy quyền được... Mình đã đến xếp hàng để lấy số xếp hàng từ rất sớm nhưng không bon chen được vì quá đông, và khả năng đến lượt mình trong ngày hôm đó là rất cao. Có lẽ vì không chờ được lâu, nên khách hàng giục mình nhanh...
Tất nhiên là trong thời gian chờ đợi thì mình sẽ bắt chuyện với khách để khách khỏi thấy chờ lâu...Nhưng khách hàng lại đi cùng cô người yêu... BT thì không sao nhưng chẹp chẹp các bạn biết rồi đấy.... mình không cần nói thì các bạn cũng hiểu... Mình làm sao mà bon chen được khi hai người bận rộn, thôi đi chỗ khác là cách an toàn và tối ưu nhất
45 phút trôi qua... Anh chàng giám đốc đến chỗ mình bảo, em ơi sao lâu thế...Mình bảo, " ANh ơi, em đã đến rất sớm để lấy số, và trình bày lý do vì sao cửa lấy dấu lại đông như thế này... Gật rồi đồng ý
Anh ta nói tiếp: Anh muốn tạm ngưng công ty vì thằng bạn anh nó cũng mở công ty và anh muốn làm chung với nó nên muốn tạm ngưng công ty này... và mình trình bày, làm tạm ngưng cũng dễ thôi anh ạ, anh chỉ cần bảo với sếp của em soạn hồ sơ tạm ngưng, anh chỉ việc ký tá và sếp em sẽ đi nộp, anh không phải đi lại thế này nữa. Ok và về chỗ ngồi
5 phút sau. Mình tiến lại gần chỗ anh ta và thỏa thuận, anh ơi tình hình nếu mình muốn lấy dấu nhanh thì phải mất cho bên công an 50k thì họ sẽ làm nhanh cho. Và yêu cầu của anh ta là, trong vòng 5 phút thì phải lấy xong và không muốn là 10 hay 15 phút...Chuyện này thì ngoài tầm tay, vì thực tế nếu có nhanh thì chỉ nhanh hơn lượt cũ mấy chục lượt. Mình bực, và đưa ra giải pháp không cần 50k của anh ta nữa, có đưa tiền cho mình cũng không cần có khi làm ko được khách lại cằn nhằn thêm, thôi chấp nhận mất 50k để làm nhanh cho khách vậy. Bản thân mình đã mất 50k rồi nhưng vẫn cứ lấu 1 chút...Thế mà khách định gọi mình bảo bỏ về, may sao vừa đến lượt để khách ký...Đúng lúc thật, may ơi là may...
Hôm qua mình hẹn khách hàng cùng lên Sở Kế hoạch đầu tư lấy dấu. Do là công ty này mới thành lập nên không thể lấy dấu theo ủy quyền được... Mình đã đến xếp hàng để lấy số xếp hàng từ rất sớm nhưng không bon chen được vì quá đông, và khả năng đến lượt mình trong ngày hôm đó là rất cao. Có lẽ vì không chờ được lâu, nên khách hàng giục mình nhanh...
Tất nhiên là trong thời gian chờ đợi thì mình sẽ bắt chuyện với khách để khách khỏi thấy chờ lâu...Nhưng khách hàng lại đi cùng cô người yêu... BT thì không sao nhưng chẹp chẹp các bạn biết rồi đấy.... mình không cần nói thì các bạn cũng hiểu... Mình làm sao mà bon chen được khi hai người bận rộn, thôi đi chỗ khác là cách an toàn và tối ưu nhất
45 phút trôi qua... Anh chàng giám đốc đến chỗ mình bảo, em ơi sao lâu thế...Mình bảo, " ANh ơi, em đã đến rất sớm để lấy số, và trình bày lý do vì sao cửa lấy dấu lại đông như thế này... Gật rồi đồng ý
Anh ta nói tiếp: Anh muốn tạm ngưng công ty vì thằng bạn anh nó cũng mở công ty và anh muốn làm chung với nó nên muốn tạm ngưng công ty này... và mình trình bày, làm tạm ngưng cũng dễ thôi anh ạ, anh chỉ cần bảo với sếp của em soạn hồ sơ tạm ngưng, anh chỉ việc ký tá và sếp em sẽ đi nộp, anh không phải đi lại thế này nữa. Ok và về chỗ ngồi
5 phút sau. Mình tiến lại gần chỗ anh ta và thỏa thuận, anh ơi tình hình nếu mình muốn lấy dấu nhanh thì phải mất cho bên công an 50k thì họ sẽ làm nhanh cho. Và yêu cầu của anh ta là, trong vòng 5 phút thì phải lấy xong và không muốn là 10 hay 15 phút...Chuyện này thì ngoài tầm tay, vì thực tế nếu có nhanh thì chỉ nhanh hơn lượt cũ mấy chục lượt. Mình bực, và đưa ra giải pháp không cần 50k của anh ta nữa, có đưa tiền cho mình cũng không cần có khi làm ko được khách lại cằn nhằn thêm, thôi chấp nhận mất 50k để làm nhanh cho khách vậy. Bản thân mình đã mất 50k rồi nhưng vẫn cứ lấu 1 chút...Thế mà khách định gọi mình bảo bỏ về, may sao vừa đến lượt để khách ký...Đúng lúc thật, may ơi là may...
huunhat32- Thành viên mới
- Tổng số bài gửi : 60
Điểm : 72
Được cám ơn : 2
Join date : 18/11/2009
Re: Kỹ năng làm việc mà tớ học được
Và bài học rút ra: Mình về kể lại cho sếp mình: Sếp mình nói, lần sau cháu không việc gì phải làm thế cả, ko phải mất 50k để lấy dấu... Cứ để kệ khách chờ, có gì thì gọi Mợ để Mợ giải quyết... và nói thêm, anh muốn tạm ngưng công ty thì phải lấy bằng được Dấu pháp nhân, và bắt buộc anh phải chờ, hoặc dở sổ cam kết bắt anh ta ký vào đấy, Cam kết không lấy dấu, và chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật, và bên Thuế có phạt công ty anh thì bên em không chịu trách nhiệm ==> Dọa cho hắn 1 bài học.
Bài học rút ra cho bản thân. Cần phải mạnh mẽ hơn nữa, tăng cường hiểu biết pháp luật để không sợ bố con thằng nào
Bài học rút ra cho bản thân. Cần phải mạnh mẽ hơn nữa, tăng cường hiểu biết pháp luật để không sợ bố con thằng nào
huunhat32- Thành viên mới
- Tổng số bài gửi : 60
Điểm : 72
Được cám ơn : 2
Join date : 18/11/2009
Re: Kỹ năng làm việc mà tớ học được
Các bạn cho ý kiến nhá
huunhat32- Thành viên mới
- Tổng số bài gửi : 60
Điểm : 72
Được cám ơn : 2
Join date : 18/11/2009
Re: Kỹ năng làm việc mà tớ học được
còn tớ thì sau 2 ngày lê la tại công ti của nhà, rút được điều kiện tiên quyết cho bất kì công việc gì, cho bất kì bạn nào muốn đi làm là phải có phương tiện. Hichic, tớ ko có xe, đến khổ.
còn bạn nào mà muốn đi làm, trước tiên cứ phải sắm con xe đã, ko đi vào tuyển, nó hỏi em có phương tiện ko? mình nói ko một phát là out ngay, khổ thế chứ
và nếu đc nhận thì phải hỏi rõ chính sách của công ti có trợ cấp tiền xăng xe ko? tiền điện thoại ko? tiền ăn ko? Ko là móm đó
Ngoài cái tối thiếu trên thì nhớ hỏi về vấn đề thời gian, xem mình có thẻ linh hoạt ko? thưởng phụ cấp thế nào...
nói chung là kiếm được đồng tiền ko phải dễ à, T_T
còn bạn nào mà muốn đi làm, trước tiên cứ phải sắm con xe đã, ko đi vào tuyển, nó hỏi em có phương tiện ko? mình nói ko một phát là out ngay, khổ thế chứ
và nếu đc nhận thì phải hỏi rõ chính sách của công ti có trợ cấp tiền xăng xe ko? tiền điện thoại ko? tiền ăn ko? Ko là móm đó
Ngoài cái tối thiếu trên thì nhớ hỏi về vấn đề thời gian, xem mình có thẻ linh hoạt ko? thưởng phụ cấp thế nào...
nói chung là kiếm được đồng tiền ko phải dễ à, T_T
Taros- Super Moder
- Tổng số bài gửi : 859
Điểm : 2289
Được cám ơn : 11
Join date : 26/09/2009
Age : 35
Đến từ : Hà Nội
Re: Kỹ năng làm việc mà tớ học được
còn việc của Nhật, theo tớ thì với khách hàng, dù bất kể là nam hay nữ, mình làm dịch vụ thì phải chiều nó, tâng nó lên, cứ dạ vâng đi, chả mất tí thịt nào, đặc biệt với phái nữ, nó thích kiểu gì cậu chiều kiểu đó, thích chơi kiểu máy bay nào, cậu lái theo ý nó, hihi
cái chính là mình được việc, ko cần quan tâm xem nó xấu, đẹp, lắm mồm thế nào, dù sao thì mình chỉ nghe nó chửi cùng lắm là 1 lúc thôi, còn nếu ko làm xong việc thì cả tháng mình ăn mì gói chứ chẳng chơi, so sánh lại thì tiền vẫn quan trọng hơn sĩ diện.
đó là ý kiến của tớ. OK, còn các bạn khác thì sao?
cái chính là mình được việc, ko cần quan tâm xem nó xấu, đẹp, lắm mồm thế nào, dù sao thì mình chỉ nghe nó chửi cùng lắm là 1 lúc thôi, còn nếu ko làm xong việc thì cả tháng mình ăn mì gói chứ chẳng chơi, so sánh lại thì tiền vẫn quan trọng hơn sĩ diện.
đó là ý kiến của tớ. OK, còn các bạn khác thì sao?
Taros- Super Moder
- Tổng số bài gửi : 859
Điểm : 2289
Được cám ơn : 11
Join date : 26/09/2009
Age : 35
Đến từ : Hà Nội
Re: Kỹ năng làm việc mà tớ học được
Hi Nhật à, Thắm thấy chị nữ ấy cũng đâu có khó tính lắm đâu. Thắm hiền và dễ tính thế thôi, nhưng khi làm việc Thắm rất nguyên tắc. Nói thiệt là làm việc cần khoa học, chuyên nghiệp, nếu mình sai, hãy mỉm cười và nói cảm ơn họ, dạ vâng cảm ơn chị, em sẽ cố gắng không mắc lại sai lầm này nữa. Dạ em làm thế này đã hợp lý chưa chị? Chị có thể cho em xin ý kiến.
Úi zời, con người mà, ai chẳng thích đựơc người khác "Xin ý kiến", mình hỏi dạ vâng một tý chẳng mất gì mà lại đựơc ý kiến bổ ích, mà người ta cũng "dễ tính" hơn. HÌ hì.
Úi zời, con người mà, ai chẳng thích đựơc người khác "Xin ý kiến", mình hỏi dạ vâng một tý chẳng mất gì mà lại đựơc ý kiến bổ ích, mà người ta cũng "dễ tính" hơn. HÌ hì.
Trần Thị Thắm- Moderators
- Tổng số bài gửi : 1201
Điểm : 1354
Được cám ơn : 9
Join date : 25/09/2009
Age : 36
Similar topics
» kỹ năng làm việc rất hiệu quả
» KỸ NĂNG LÀM VIỆC NHÓM
» Kỹ năng tìm việc part-time
» 10 cách có thể giúp bạn có khả năng hiểu được giá trị của cơ thể mình
» Nếu được một lần gặp Bố!
» KỸ NĂNG LÀM VIỆC NHÓM
» Kỹ năng tìm việc part-time
» 10 cách có thể giúp bạn có khả năng hiểu được giá trị của cơ thể mình
» Nếu được một lần gặp Bố!
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Wed May 28, 2014 1:56 pm by sachhaystore
» Đăng kí làm thành viên CLB Đọc Sách
Fri Dec 14, 2012 3:38 pm by vuongthihoan18
» noi dung buoi sinh hoat 12-12
Thu Aug 23, 2012 8:27 pm by Newstar_vcu
» Hội thảo Đọc sách thời đại công nghệ số- giao lưu với tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng
Thu Aug 09, 2012 4:16 pm by ngocsieu
» Thái Hà Books tổ chức ngày hội "Đọc sách miễn phí"
Thu Aug 09, 2012 4:08 pm by ngocsieu
» Người nam châm- Cuốn sách có sức nặng ghê gớm
Sat Jul 28, 2012 10:31 am by ngocsieu
» LÀM GIÀU VỚI TÂM THANH TỊNH
Mon Jul 23, 2012 3:44 pm by ngocsieu
» Tình dục trong văn học Việt dưới cách nhìn của đạo lý hồn nhiên và của đạo lý học thuyết
Mon Jul 23, 2012 3:22 pm by ngocsieu
» Bí mật của người giàu nhất trong lịch sử nhân loại !!!
Mon Jul 23, 2012 2:00 pm by ngocsieu
» NHỮNG NGUYÊN TẮC THÀNH CÔNG- KINH THÁNH CHO NGƯỜI KHỞI NGHIỆP
Mon Jul 23, 2012 1:48 pm by ngocsieu
» Phần mềm mindmap 7.0
Fri Jun 29, 2012 9:01 am by tronghung124
» hãy biết ơn đời
Sat Jun 23, 2012 6:59 pm by huany2k
» Đắc Nhân Tâm - Cuốn Sách Hay Nhất Của Mọi Thời Đại
Thu Jun 07, 2012 11:48 pm by stilless
» Khai giảng lớp luyện thi N2 và N3 tại Trung tâm Nhật Ngữ Top Globis
Sat Feb 11, 2012 9:54 am by tuquynh
» HÀNH TRÌNH YÊU THƯƠNG - CUỘC THI ẢNH ĐANG THU HÚT CÁC BẠN TRẺ THAM GIA
Thu Dec 01, 2011 11:27 am by Taros
» Hoc tieng Anh tu loidich.com ne
Fri Nov 18, 2011 9:05 am by cao_anh
» làm thế nào để học từ vựng một cách nhanh chóng????
Wed Oct 05, 2011 2:42 pm by evan
» VẬN ĐỘNG TÀI TRỢ
Thu Sep 29, 2011 5:42 pm by Taros
» câu chuyện tình yêu
Sun Sep 25, 2011 6:24 pm by lancers_id94
» Học tiếng Nhật - Top Globis
Wed Sep 21, 2011 4:33 pm by tuquynh